Tin tức

Creality Ender 3 V2 so với Ender 3 (Pro): Sự khác biệt

Creality Ender 3 V2 so với Ender 3 (Pro): Sự khác biệt

Đứng trước sự lựa chọn giữa Creality Ender 3 V2 và Ender 3 (Pro)? Tìm hiểu những điểm khác biệt để tìm ra phiên bản phù hợp nhất với bạn.

 

Là một trong những dòng máy in 3D phổ biến nhất thế giới, được mệnh danh là máy in quốc dân của Việt Nam. Creality Ender 3 là một trong những máy in 3D quan trọng nhất từng được phát hành. Ender 3 đã đóng một vai trò rất lớn trong việc phổ biến công nghệ in 3D và tiếp tục làm như vậy cho đến ngày nay. Với sự phổ biến của máy, Creality đã sản xuất một số phiên bản nâng cấp, bao gồm Ender 3 Pro ,  Ender 3 V2 . Gần đây, công ty đã công bố một sản phẩm khác - máy đùn ép trực tiếp đóng gói Ender 3 S1, Ender 3 S1 Pro .Kể từ khi được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, Ender 3 V2 đã khẳng định vị thế của mình trong bối cảnh máy in 3D như một chiếc máy có khả năng hoạt động ổn định và thân thiện. Hiện tại 3D Thinking đang cung cấp series máy in với 3 gói bảo hành 

 1 tháng6 tháng12 tháng
Ender 33.950.0004.450.000 
Ender 3 Pro5.250.0005.850.0006.800.000
Ender 3 V25.950.0006.850.0007.250.000
 

*Lưu ý giá trên sẽ thay đổi theo giai đoạn

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sự khác nhau thông qua bảng thông số kĩ thuật sau

Tổng quan

 Creality Ender 3Creality Ender 3 ProCreality Ender 3 V2
Khổ in220 x 220 x 250 mm220 x 220 x 250 mm220 x 220 x 250 mm
Bàn inMiếng dán BuildTak (dễ bị bong tróc khi mẫu dính quá chặt)Tấm từ tính “C-MAG” (Khi sử dụng trong thời gian dài có thể hết từ tính dẫn đến cong vênh) Thủy tinh carborundum (Không bị biến dạng trong thời gian dài, mẫu bám dính cao)
Cân bànThủ côngThủ côngThủ công
Tối đa Nhiệt độ Bàn in110 ° C110 ° C110 ° C
Vòi phunBowden (Creality MK8)Bowden (Creality MK8)Bowden (Creality MK8)
Tối đa Nhiệt độ vòi in240 ° C240 ° C255 ° C
Vật liệuPLA, ABS, TPU, PETGPLA, ABS, TPU, PETGPLA, ABS, TPU, PETG
MainboardV.4.2.2 (không im lặng)V4.2.2 (không im lặng)V.4.2.2 (im lặng)
Giao diện người dùngLCD (núm xoay)LCD (núm xoay)Màu HD (núm xoay)
Phần mềmCreality Slicer, cura, simplifyCreality Slicer, cura, simplifyCreality Slicer, cura, simplify
Giá bán3.950.0005.250.0005.950.000
Link sản phẩmMáy in 3D  Ender 3Máy in 3D  Ender 3 Pro Máy in 3D  Ender 3 V2


Đặc Trưng

Mức độ phổ biến  Ender 3  đã nói lên tất cả.Nhưng chúng ta sẽ đọc cá tìm ra sự khác nhau giữa các Ender 3 để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và túi tiền của mình

Thông tin cơ bản

Chúng tôi có cơ hội được sử dụng rất nhiều các loại máy khác nhau từ các hãng Biqu, anycubic, Flashforge, mỗi một hãng ,mỗi một loại máy đều mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời. Máy in 3D Ender 3 và những thế hệ tiếp theo của nó đã phổ cập công nghệ in 3D bằng cách mang một máy in 3d công nghệ FDM chất lượng đến tay người tiêu dùng với một mức giá rất tốt. So với các máy tương tự thời đó (chẳng hạn như Anet A8...), thì ender 3 dễ lắp ráp và vận hành hơn, an toàn hơn, có độ tin cậy hơn và dễ sử dụng hơn. 

 Ender 3 cũng đã trở thành một loại máy in mở đầu cho một thế hệ máy in DIY cho các công ty in 3D khác học tập theo Creality luôn là như vậy, luôn đi trước, luôn dẫn đầu, nó giống như Apple trong công nghệ vậy , với các công ty như Voxelab, Biqu, Artillery, và nhiều công ty khác đã bắt chiếc mẫu  Ender 3 và tạo ra một máy in của riêng họ. Ender 3 đã trở thành một hình mẫu để người khác bắt chước, nhưng cũng giống như các công thức nấu ăn thực, mỗi đầu bếp làm cho nó hơi khác một chút, ngay cả khi các nguyên tắc cơ bản đều giống nhau.

Về mặt cấu trúc, Creality Ender 3 và các sản phẩm được nâng cấp sau này của nó bao gồm một bộ phận cơ sở chính trong đó bộ mainboard và bộ cấp nguồn được tích hợp vào, dồn trọng lượng về phía dưới của máy và do đó cải thiện độ cứng của cấu trúc, đây là một điều tốt trong một máy in 3D. Các trục X và Y có kết nối tốt với chân đế chắc chắn này và bảng điều khiển cũng được gắn vào đế, trong khi một động cơ Z và trục vít dẫn hướng duy nhất điều khiển thẳng đứng.

Được coi là một máy in 3D bán lắp ráp, Ender 3, Ender 3 Pro và Ender 3  V2 được coi là những cỗ máy dễ lắp ráp mà không cần phải có quá nhiều kĩ năng kĩ thuật để hoàn thành việc lắp ráp,  bạn có thể phải dựa vào một số video YouTube hoặc hướng dẫn đi kèm máy 

 

 

 Ender 3 Pro được nâng cấp  thanh nhôm 40 x 40 chắc chắn hơn trên đế trục Y so với ender 3

Ender 3 Pro & Ender 3 V2Ender 3

 

 

 

   Ender 3 V2 vẫn giữ các đùn đó và cũng thêm một khay dựng dụng cụ nhỏ ở đáy 

Sức mạnh cộng đồng là một trong những điểm cộng lớn cho chiếc máy này, với nhiều chủ sở hữu chia sẻ câu chuyện, hình ảnh, mẹo khắc phục sự cố, video, nâng cấp và viễn tưởng lãng mạn được kết nối với Ender 3. Nói chung khi bạn gặp bất kì một lỗi nhỏ nào bạn cũng có thể tìm thấy nó trên mạng internet

Mainboard

Bo mạch chủ, đôi khi được gọi là bảng điều khiển, là trái tim điện tử của máy in 3D của bạn và là nơi diễn ra mọi thứ. Đây là nơi mã Gcode được đọc, nhiệt độ được kiểm soát và các lệnh chuyển động được tạo ra.

Trong Creality Ender 3, Ender 3 Pro và Ender 3 V2, tất cả các bo mạch chủ đều giống nhau, sử dụng bo mạch 32-bit V4.2.2 của Creality trong các cấu hình im lặng hoặc không im lặngNếu bạn đang sử dụng Ender 3 hoặc Ender 3 Pro, nó sẽ là 4.2.2 không im lặng, nhưng nếu là Ender 3 V2, nó sẽ im lặng.

“Im lặng” nó đề cập đến trình điều khiển động cơ bước trên bo mạch chủ. máy in hoạt động im lặng giúp nó tạo ra ít tiếng ồn hơn, nhưng thực sự không có chiếc máy nào hoàn toàn im lặng cả, nó chỉ là sự miêu ta nói đến mức độ ổn . Trên thực tế, boad im lặng sẽ tốt hơn chúng ta sử dụng, nhưng nếu máy in 3D của bạn ở trong xưởng hoặc không gian cách xa khu vực sinh sống thì có lẽ không có vấn đề gì. Nhưng nếu đặt trong phòng kín hay cạnh chỗ ngủ thì bạn nên cân nhắc máy ender 3 v2 hoặc nâng cấp mạch cho máy ender 3 và ender 3 pro lên main 4.2.7 của creality

V4.2.2 là bo mạch chủ “toàn cầu” của Creality dành cho máy in Ender 3

Một bộ nguồn chất lượng là điều quan trọng đối với bất kỳ bo mạch chủ nào để có thể hoạt động tốt nhất và Ender 3 cơ sở đi kèm với một nguồn cung cấp chung. Cả Ender 3 Pro và Ender 3 V2 đều có bộ nguồn Mean Well, kích thước bé hơn, êm hơn đặc biệt nó được sản xuất bởi một công ty số một về nguồn . Trên Ender 3 V2, bạn có thể in lại tiếp tục khi mất điện. Ender 3 và Ender 3 Pro thì không được trang bị điều này , 

Khổ in 

Khổ in của ba dòng Ender 3, Ender 3 Pro, Ender 3 v2 đều là  220 x 220 x 250 mm. Khổ in này là khổ in max nhất người dùng có thể in được. 

Bàn in

Ender 3 

 

Trên Ender 3, bàn in theo phong cách BuildTak, hiện đã lỗi thời vào năm 2022. Bàn in thường sẽ bị bong tróc và bị cong vênh khi sử dụng trong thời gian dài

 

Ender 3 Pro

 

CREALITY Ban Đầu Linh Hoạt Từ Xây Dựng Bề Mặt Tấm Lót 3D Máy In Nhiệt  Giường Phần Cho Ender-3/Ender-3 Pro/Ender-5 / văn phòng Điện tử

Bàn in của  Ender 3 Pro sau đó và chuyển sang “C-MAG” từ tính.Nó giúp chúng ta có thể dễ dang lấy mẫu ra mà không gặp bất cứ vấn đề gì . Nó cũng loại bỏ kẹp ghim trên bàn in của ender 3 trong rất mất thẩm mỹTuy nhiên nhược điểm của nó là trong thời gian dài sử dụng bàn in sẽ bị bớt lớp từ tính, độ bám dĩnh cũng kém đi.

 

Ender 3 V2

 

Bàn in của  Ender 3 V2 được làm bằng kính carborundum là một khối thủy tinh rắn. Nó có thể tháo rời, mặc dù không nhanh như Ender 3 Pro. Chúng nghĩ đây là một nâng cấp đáng tiền nó giúp cải tiến các nhược điểm cố hữu của hai bàn in ender 3 và ender 3 pro. Bàn in của Ender3 v2 có thể trường tồn cùng máy in rất khó để hỏng, biến dạng, cong vênh. Nhược điểm duy nhất là có thể khó lấy vật in ra khỏi bàn. Tuy nhiên điều này không mấy khó chịu khi bạn đã được trang bị một xẻng lấy mẫu

Cân bàn

Quay lại khổ in  Ender 3, Ender 3 Pro và Ender 3 V2 đều đi kèm với tính năng cân bằng bằng tay bằng tay, nói ngắn gọn là chưa tối ưu.

Cân bàn bằng tay là một vấn đề khó khăn trong phương ngữ, nhưng ít nhất Creality cung cấp các nút bấm lớn bên dưới tấm xây dựng để xử lý việc đó, giúp bạn dễ dàng tìm được mức chính xác hơn. Nếu bạn chưa làm điều đó trước đây, nó cũng có thể hơi phức tạp. Mặc dù vậy, nhiều người dùng thích nâng cấp lên tự động cân bằng giường ngay khi có cơ hội và không gian được cung cấp trên các bo mạch chủ để thực hiện điều đó.

Vòi phun

Creality Ender 3 và những người bạn Pro và V2 của nó đều có máy đùn Bowden. Điều đó có nghĩa là máy đùn được gắn vào khung của máy in, đưa dây tóc đến đầu nóng từ xa thông qua một ống PTFE. Nhiều người dùng hệ thống Ender 3 thích nâng cấp lên máy đùn trực tiếp vì những lợi ích tiềm năng mà hệ thống cụ thể mang lại, nhưng trên thực tế, cả hai thiết lập đều có lợi ích và hạn chế riêng và chắc chắn không có gì sai với thiết lập Bowden cơ bản trong Ender 3 , Máy Pro và V2.

Bản thân máy đùn trên Ender 3, Pro và V2 là máy đùn kiểu MK8 của Creality, một loại máy đùn cũ nhưng được sử dụng rộng rãi có từ những ngày đầu của ngành in 3D tiêu dùng. Điều này có thể được hoán đổi bằng các bộ phận Creality nếu cần hoặc tốt hơn, các mặt hàng thay thế của bên thứ ba. Đó là một khu vực khác được người dùng háo hức tìm kiếm, nhưng thiết lập cơ sở chắc chắn và đường dẫn dây tóc hẹp khiến thiết lập Bowden cụ thể này phù hợp hơn một chút với các dây tóc linh hoạt.

Về nhiệt độ in, không có nhiều sự khác biệt giữa các mô hình ở đây, Ender 3 cơ bản sẽ đạt 240 ° C, nhưng các mô hình Pro và V2 có khả năng đạt tới 255 ° C, đây không phải là một mức tăng quá lớn nhưng có thể mở ra cánh cửa cho một vài sợi nhỏ hơn.

Trên Ender 3 V2 Creality cũng được bổ sung một núm nạp sợi thủ công tiện dụng cho phép bạn nạp sợi thủ công, thanh lọc vòi phun và xem trong suốt các phiên in.

Căng đai

 

Khi nói đến việc thắt chặt dây đai của Ender 3 và Ender 3 Pro, tốt nhất là hãy xem một số nâng cấp có thể in 3D, vì phương pháp này có thể là một nỗi đau thực sự đối với các mẫu máy trước đó, một mớ vít lỏng lẻo, sử dụng các phím hex , giữ mọi thứ đúng vị trí, và bạn sẽ có được ý tưởng.

Khi Creality Ender 3 V2 xuất hiện, Creality đã xem xét cơ sở người dùng khổng lồ của mình và áp dụng một mod có thể in 3D phổ biến giới thiệu các nút vặn có thể điều chỉnh dễ dàng giúp thắt chặt dây đai dễ dàng như bật một cái vòi. Được đúc khuôn và trở thành tiêu chuẩn, đây là một nâng cấp lớn về chất lượng cuộc sống cho người dùng mới của máy và một điều được đánh giá cao bởi, chúng tôi chắc chắn rằng, hầu như bất kỳ ai sử dụng Ender 3 V2 thường xuyên.

Giao diện người dùng

Sử dụng Ender 3 hoặc Ender 3 Pro rất đơn giản nhờ vào giao diện người dùng của chúng. Kết nối với đế của chúng, bạn sẽ thấy một màn hình LCD đơn giản hiển thị một màu xanh lam đáng yêu. Bạn có thể điều khiển máy in từ đây thông qua một núm xoay gần đó và nói chung, đó là một giao diện người dùng đơn giản, dễ sử dụng mà không mất nhiều thời gian để hiểu rõ. Hiện đại thì không, nhưng hiệu quả thì chắc chắn là vậy.

 

Mọi thứ đã thay đổi khi Ender 3 V2 xuất hiện, vì Creality trang bị cho máy in này màn hình màu HD. Nó không phải là màn hình cảm ứng và cũng được điều khiển bằng một núm xoay, nhưng điều đó là ổn bởi chúng tôi. Màn hình cảm ứng xấu là một điều khó khăn để sống chung và việc di chuyển xung quanh giao diện người dùng bằng một núm xoay hầu như không phải là việc vặt. Rõ ràng có một người chiến thắng trong hạng mục này, nhưng thực sự chỉ vì lý do thẩm mỹ. Nếu chúng không quan trọng với bạn, hãy tiếp tục với màn hình LCD.

 

Phần mềm

Không thiếu phần mềm để lựa chọn để vận hành Ender 3, Ender 3 Pro hoặc Ender 3 V2. Hầu hết, người dùng dường như thích sử dụng Cura hoặc Prusa Slicer. Cả hai chương trình đều là những máy thái khá toàn diện, cung cấp nhiều chiều sâu cho các cài đặt mày mò và tinh chỉnh để tìm ra thiết lập tốt nhất cho máy in và dây tóc của bạn.

Creality có phiên bản Cura của riêng mình được gọi là Creality Slicer. Đã có lúc nhà sản xuất cung cấp máy cắt lát sẽ là một lựa chọn không thể tưởng tượng được, nhưng nỗ lực của Creality đi kèm với các cấu hình cho tất cả các máy của nó và không thua kém quá xa so với dòng chính Cura. Hôm nay, thoải mái là đủ tốt.

Ngoài ra còn có các tùy chọn. Simplify3D và ideaMaker cũng là những phần mềm cắt lát được tôn trọng và chúng tôi thậm chí có thể hướng dẫn bạn đến việc lập mô hình và các phần mềm khác có thể làm cho việc làm việc với Ender 3 trở nên thú vị và hấp dẫn, bất kể bạn kết thúc với mô hình nào.

Giá bán

 

 

 

Như chúng ta đã biết, giá cả có thể dao động một chút và điều đó đặc biệt đúng trong thời đại lạm phát này, các vấn đề về chuỗi cung ứng, chi phí nguyên vật liệu và tình trạng hỗn loạn toàn cầu nói chung tiếp tục gây thất vọng. Tuy nhiên, tin tốt là phần lớn, giá của Creality cho dòng máy Ender 3 vẫn ổn định.

Ender 3 có giá từ 3.950.000 cho gói bảo hành 1 tháng tại thời điểm cập nhật bài viết này (tháng 2 năm 2022). Nâng cấp lên Ender 3 Pro sẽ khiến bạn trả 5.250.000 cho cùng gói bảo hành 1 tháng, trong khi Ender 3 V2 là đắt nhất trong bộ ba với 5.950.000 cho cùng gói bảo hành trên. Để cập nhật được giá bán bạn hãy xem ở phần đầu bài viết hoặc tham khảo ngay tại https://mayin3d.net/

Tất nhiên, ngân sách cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn một chiếc máy từ ba máy này, nhưng cả ba đều có giá trị khá tốt đối với gói bạn nhận được và dù chọn máy nào, bạn sẽ không có trải nghiệm đáng thất vọng.

Cũng cần lưu ý rằng những chiếc máy này có thể được chọn với giá thấp hơn khi có các ưu đãi đặc biệt, đặc biệt là vào những thời điểm bận rộn hơn trong năm, các ngày lễ quốc gia, các sự kiện đặc biệt, v.v. Hãy theo dõi trang giao dịch của chúng tôi , nơi chúng tôi theo dõi máy in, vật liệu và các tiện ích in ấn khác để có chiết khấu phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Nhận định

Tất cả những thông tin này đều tuyệt vời, nhưng chiếc máy nào phù hợp với bạn? Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố: Ngân sách của bạn, mức độ bạn đánh giá cao tính mới và bạn muốn bỏ bao nhiêu công sức vào việc in ấn. Mặc dù Ender 3 ban đầu mang lại giá trị tốt, nhưng nó là một cỗ máy có niên đại không thể nghi ngờ ngay bây giờ. Cả ba máy đều có thể in cùng một loại vật liệu, nhưng Ender 3 V2 có thể phù hợp hơn với một số PETG cần nhiệt độ cao hơn một chút để in.

Nếu bạn đã có Ender 3, chúng tôi khuyên bạn chỉ cần nâng cấp máy hiện có của mình để có các tính năng tương tự, chẳng hạn như hoán đổi tấm dựng cũ lấy một tấm kính chẳng hạn.

Nhưng nếu bạn chưa sở hữu bất kỳ phiên bản nào của Ender 3, bạn phải quyết định xem các cải tiến và tính năng bổ sung trong V2 có xứng đáng với chi phí bổ sung hay không. Ví dụ: mặc dù tuyệt vời, nhưng giường in kính carborundum là thứ bạn luôn có thể mua riêng và nâng cấp Ender 3 hiện có. Các tính năng khác, như màn hình màu và hộp công cụ, rất tuyệt khi có nhưng không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi về chất lượng in, thậm chí cả khả năng sử dụng.

Đối với bộ căng và núm xoay để tải dây tóc trong V2, chúng là những tính năng tiện dụng. Đừng giảm giá việc bao gồm bộ nguồn thương hiệu Mean Well và bo mạch chủ 32-bit của Creality. Nguồn điện ổn định và hiệu suất nhanh hơn cải thiện trải nghiệm in ấn theo cách riêng của họ.

Cuối cùng, nếu bạn muốn một chiếc máy có đủ loại chuông và còi và bạn có thể trả thêm tiền cho điều đó, có thể bạn sẽ bị thu hút về phía Ender 3 V2. Tuy nhiên, nếu bạn hài lòng với việc trả ít tiền hơn và có khả năng nâng cấp máy khi bạn đang sử dụng, thì không có lý do gì bạn không chọn Ender 3.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đang xem: Creality Ender 3 V2 so với Ender 3 (Pro): Sự khác biệt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng